• Tin mới

    Phần mềm tạo cổng COM ảo Virtual Serial Port Driver 6.9

    Hôm nay mình xin giới thiệu một phần mềm tạo cổng COM ảo đó là Virtual Serial Port Driver.
    Trước chúng ta sẽ tìm hiểu:



      Cổng COM ảo là gì?  Tên đã nói lên tất cả, nhưng cần làm rõ chữ "ảo". Trước tiên ta nói về cổng COM, cổng COM  hay còn gọi là cổng nối tiếp là loại cổng có 9 chân dùng để kết nối với các thiết bị ngoại vi của máy tính như chuột, bàn phím, modem, máy quét... thời xưa trên máy bàn. Nay đã rất ít xuất hiện. Trên laptop ngày nay hoàn toàn không có. Nhưng chuẩn giao tiếp này cho đến nay vẫn còn rất ưa chuộng trong việc giao tiếp máy tính với vi điều khiển.
    Vậy nếu laptop hay máy bàn ko có thì sao, từ thực tế đó sinh ra USB to COM. Đó là mạch dùng để chuyển đổi cổng USB thành cổng COM. Nghĩa là thực tế là ta dùng cổng USB để giao tiếp nhưng trên máy tính lại "hiểu" đó là cổng COM, COM này được gọi là COM ảo. Nhưng "ảo" ở đây vẫn là "thật" vì có phần cứng kết nối với máy tính.
    Một thực tế tiếp theo đặt ra là, trong lúc chạy mô phỏng vi điều khiển (mô phỏng trên proteus chẳng hạn) muốn kết nối vdk chạy trên proteus với phần mềm viết trên VB6 thì sao. Lúc này cần đến Virtual Serial Port Driver. Lúc này, về phần cứng không có cổng COM nào cả nhưng phần mềm sẽ tạo ra cổng COM ảo để ta kết nối được.

    Hướng dẫn cài đặt: Sau khi tải về giải nén, cài đặt bình thường, sau khi cài đặt xong, vào thư mục Cr*** copy 2 file .dll và paste vào thư mục cài đặt của phần mềm.
    (C:\Program Files\Eltima Software\Virtual Serial Port Driver 6.0)


    DOWNLOAD PHẦN MỀM
    (Bấm vào link đợi 5s, sau đó bấm "Skip Ad" sẽ ra link download, pass giải nén: phamtandatx)



    No comments